สร้าง Lock screen เก๋ๆ แบบ Windows 8

Windows 8.1 Lock screen
Windows 8 Lock screen

   สวัสดีครับพ่อแม่พี่น้อง ที่รักและชื่นชอบในเทคโนโลยีและหลงไหลในระบบปฏิบัติการค่าย Windows ทุกท่านครับ เย็นวันนี้ติวเตอร์มีโปรแกรมเจ๋งสุดๆ มาฝากครับ เนื่องจากเราสามารถสร้าง Lock screen  เก๋ๆ แบบ Windows 8 ได้สวยงามแทบจะไม่แตกต่างจาก Lock screen  ของ Windows 8 จริงๆ ที่สำคัญเรายังคงใช้ระบบปฏิบัติการ Windows รุ่นปัจจุบันไม่ต้องเปลี่ยนใหม่ให้วุ่นวาย
   โปรแกรมสร้าง Lock screen เก๋ๆ แบบ Windows 8 มีชื่อเรียกโดยทั่วไปว่า Winlock มาจากคำว่า Windows + Lock screen ครับ ตัวแรกหมายถึงโปรแกรมที่เป็นระบบปฏิบัติการ และผมเชื่อว่าไม่มีใครที่ไม่รู้จักระบบปฏิบัติการ Windows ตัวต่อมาคือหน้า Login ก่อนเข้าสู่ระบบปฏิบัติการ ท่านสามารถเข้าไปดาวน์โหลดไฟล์ติดตั้งของโปรแกรม Winlock ได้จากเว็บไซต์ winlockpro.org
   อีกเหตุผลที่เราควรใช้ Winlock เนื่องจากมี Algorithm ที่ช่วยให้คุณสามารถสร้างรหัสผ่านสองชั้นได้ แน่นอนครับว่า Winlock ช่วยให้เครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณมีความปลอดภัยจาก Hacker เพิ่มมากขึ้น จากการทดลองของตัวติวเตอร์เองไม่สามารถ By pass ระบบ Log in เข้าสู่ระบบปฏิบัติการ Windowsได้ด้วยวิธีการปกติครับ
   เรามาเริ่มติดตั้งโปรแกรม Lock screen Windows 8 ด้วยกันนะครับ ติวเตอร์ขอข้ามวิธีการดาวน์โหลดโปรแกรม Lock screen Windows 8 ในบทความนี้ สามารถดูและทำตามขั้นตอนการติดตั้งโปรแกรม Lock screen Windows 8 ดังต่อไปนี้นะครับ
Lock screen
เริ่มต้นด้วยการกดที่ไฟล์ Setup ของโปรแกรม Lock screen

Lock screen
จากนั้นกด Next เพื่อเข้าสู่กระบวนการติดตั้งโปรแกรม Lock screen

Lock screen
ในขั้นตอนนี้โปรแกรม Lock screen จะเลือกตำแหน่งที่ตั้งให้โปรแกรมโดยอัตโนมัติ หากคุณไม่ต้องการเปลี่ยนแปลงเส้นทางการติดตั้ง ขอให้คุณกด Next นะครับ 

Lock screen
ต่อมาเลือกวิธีการติดตั้งแบบ Typical เพื่อดำเนินการติดตั้งโปรแกรม Lock screen

Lock screen
กด Install เพื่อติดตั้งโปรแกรม Lock screen

Lock screen
ร้องเพลงรอ...

Lock screen
ในที่สุดก็มีปุ่ม Finish มาแล้วกดเลย

Lock screen
ตัวอย่างของโปรแกรม Lock screen


   ความรู้เป็นสิ่งที่มีคุณค่า ความรู้สามารถสร้างทรัพย์สินเงินทองได้อย่างมากมายมหาศาล แทบจะไม่จำกัด ความรู้สามารถนำมาสร้างสรรค์ผลงาน นวัตกรรม ได้อย่างล้ำสมัย ดังนั้นแม้จะเป็นเพียงความรู้เล็กๆ น้อยๆ คุณก็สามารถนำไปแบ่งปันให้เพื่อนๆ ได้มีความรู้ความเข้าใจในด้านนั้นๆ เฉกเช่นเดียวกกับคุณ
Update cookies preferences