วิธีสร้าง Shortcut ทางลัดเครื่องคิดเลขบน Desktop Windows 10

วิธีสร้าง Shortcut ทางลัดเครื่องคิดเลขบน Desktop Windows 10

 จริงอยู่ว่าคุณสามารถคำนวณด้วยตัวเองได้ แต่ทำไมไม่ใช้เครื่องคิดเลขบน Windows 10 ให้เกิดประโยชน์ล่ะ? คุณอาจมีความตั้งใจที่จะใช้มัน แต่จะต้องมองหาเครื่องคิดเลขด้วยตนเองนั้นทำให้คุณไม่พอใจ

แต่ถ้าคุณสังเกต พบว่าคุณใช้เครื่องคิดเลขมากขึ้นเรื่อย ๆ คุณควรสร้างทางลัดขึ้นมา ด้วยวิธีนี้คุณจะมีแนวโน้มที่จะใช้มันมากขึ้นและคุณจะประหยัดเวลาในการค้นหา


เคล็ดลับวิธีสร้าง Shortcut ทางลัดเครื่องคิดเลขบน Desktop Windows 10

ในการสร้างทางลัดเครื่องคิดเลขให้คลิกขวาบนพื้นที่ว่างบน Desktop ของคุณและเลื่อนเคอร์เซอร์เมาส์มาที่ตัวเลือก New เมื่อเมนูด้านข้างเลื่อนออกมาให้คลิกที่ตัวเลือก Shortcut เพื่อสร้างทางลัดเครื่องคิดเลขบน Desktop Windows 10

คลิกขวาบนพื้นที่ว่างบน Desktop ของคุณและเลื่อนเคอร์เซอร์เมาส์มาที่ตัวเลือก New เมื่อเมนูด้านข้างเลื่อนออกมาให้คลิกที่ตัวเลือก Shortcut

ในหน้าต่างสร้าง Shortcut พิมพ์ calc.exe และคลิกที่ปุ่ม Next ที่ด้านล่างขวา อย่าลืมตั้งชื่อทางลัดของคุณและคลิกที่ปุ่มเสร็จสิ้น

ในหน้าต่างสร้าง Shortcut พิมพ์ calc.exe และคลิกที่ปุ่ม Next

Shortcut ของเครื่องคิดเลขจะอยู่ในพื้นที่ว่างที่คุณคลิกก่อนหน้านี้ แต่ถ้าคุณไม่อยากปิดหน้าต่าง Website ที่เปิดอยู่คุณสามารถตรึง Shortcut ทางลัดเครื่องคิดเลขไว้ที่ Taskbar ได้ตลอดเวลา


หากต้องการตรึงไอคอนให้คลิกขวาที่ไอคอนเครื่องคิดเลขและเลือกตัวเลือก Pin to taskbar

ปักหมุดเครื่องคิดเลขที่ Taskbar เลือก Pin to taskbar

หากคุณเปลี่ยนใจและต้องการลบ Shortcut เครื่องคิดเลข ออกจาก Taskbar ให้คลิกขวาที่ Taskbar ตัวเลือก Unpin from taskbar จะเป็นตัวเลือกสุดท้าย

ลบ เครื่องคิดเลข ออกจาก Taskbar

กล่าวโดยสรุป เมื่อคุณต้องเข้าถึงเครื่องมือที่คุณไม่ค่อยได้ใช้ การมองหาเครื่องมือเหล่านี้จะใช้เวลามากกว่าปกติ เมื่อคุณใช้เครื่องมือใดเป็นประจำ สร้าง Shortcut จะดีกว่ามาก คุณใช้เครื่องคิดเลขใน Windows 10 บ่อยแค่ไหน?