วิธีการสร้าง Shortcut ใน Windows 10 สำหรับ Remote Desktop

เคล็ดลับ Work From Home วิธีการสร้าง Shortcut ใน Windows 10 สำหรับ Remote Desktop ควรเตรียมตัวอย่างไร มาดูพร้อม ๆ กันเลยครับ

หลังการระบาดของเชื้อ COVID-19 ระลอกใหม่ ทำให้หลายบริษัทมีนโยบายให้พนักงานทำงานที่บ้าน หรือ Work From Home กันมากขึ้นในหลายอาชีพ เพื่อช่วยลดความเสี่ยงต่อการติดโรค ซึ่งแน่นอนว่าการทำงานที่บ้าน มีความจำเป็นต้องเข้าถึง Server/Computer เพื่อใช้งานแชร์ไฟล์หรือโปรแกรมเฉพาะของบริษัท วันนี้ติวเตอร์ขอนำเคล็ดลับ Work From Home วิธีการสร้าง Shortcut สำหรับ Remote Desktop ควรสร้างอย่างไร แบบ step by step มือใหม่ก็ลงเองได้ง่ายๆ มาดูพร้อม ๆ กันเลยครับ


1.คลิกขวาที่พื้นที่ว่างบนหน้าจอของคุณ เลือก New - Shortcut ใน context menu (ดูตัวอย่างในภาพ)


2.ในช่อง location of the item ให้พิมพ์ดังต่อไปนี้ “mstsc.exe /v:Computer Name


อีกวิธีหนึ่งคือสามารถส่งที่อยู่ IP ของเครื่องคอมพิวเตอร์ให้พิมพ์ดังต่อไปนี้ “mstsc.exe /v:IP Address



3.ใช้ชื่อใดก็ได้ที่คุณต้องการสำหรับ Remote Desktop shortcut ใน Windows 10 คลิกที่ปุ่ม Finish เมื่อเสร็จแล้ว


คุณสามารถย้าย Remote Desktop shortcut นี้ไปยังตำแหน่งที่สะดวก ปักหมุดไว้ที่ Taskbar หรือเพิ่มไปยังหน้า Start ของ Windows 10


แม้ว่าการทำงานที่บ้านจะมีข้อดีมากมาย แต่หลายครั้งก็กินเวลาชีวิตอย่างไม่รู้ตัว เช่น ทำให้บางคนทำเพลินจนลืมเวลาพัก และทำให้บางคนติดพันจนเลิกช้ากว่าเดิม จึงส่งผลให้การใช้ชีวิตเริ่มไม่สมดุล ฉะนั้นควรกำหนดตารางเวลาทำงานที่เหมาะสม หวังว่าเคล็ดลับ Work From Home วิธีการสร้าง Shortcut สำหรับ Remote Desktop จะมีส่วนหนึ่งที่ช่วยให้คุณทำงานที่บ้านทำงานที่บ้านอย่างแฮปปี้ มีความสุข