วิธีการ จดโดเมน ราคาถูก

วิธีการ จดโดเมน ราคาถูก
   ในเดือนสิงหาคมนี้ เป็นเดือนแห่งความรักอันบริสุทธิ์ ความรักของแม่ที่มีให้ลูก ในขณะที่ผมกำลังนั่งทำเว็บไซต์พร้อมกันนั้นผมได้ เช็ค domain ไปด้วย ผมได้ปิ๊งแนวคิดที่จะเขียนบทความใหม่อีกเรื่องหนึ่ง ผมให้ชื่อว่า วิธีการ จดโดเมน ราคาถูก เนื่องจากผมได้คำสอนที่ดีมากๆ จากคุณแม่เกี่ยวกับเรื่องการเงิน ทำอย่างไรจึงเรียกว่า ใช้เงินอย่างชาญฉลาดและมีประสิทธิภาพ
จดโดเมน ราคาถูก
   ทำอย่างไรล่ะ ให้เราใช้จ่ายเงินอย่างชาญฉลาดและมีประสิทธิภาพ หลักการง่ายๆ ที่ผมได้รับจากติวเตอร์นักบัญชีนั่นคือ รับให้เร็วจ่ายให้ช้าที่สุด โดยรับให้เร็วหมายถึงรับเงินสด ไม่รับเครดิต ส่วนจ่ายให้ช้าที่สุดคือจ่ายด้วยเครดิตไม่จ่ายเงินสด เราจึงมีเงินสดซึ่งหมายถึงเรามีสภาพคล่องมากพอที่จะนำไปหมุนเวียนทำธุรกรรมอื่นๆ ที่เร่งด่วนในทางธุรกิจได้ครับ
จดโดเมนเนมราคาถูก
   เรื่องหลักการจบไปแล้วครับ ต่อไปก็มาว่ากันในเรื่องของการนำหลักการมาประยุกต์ใช้งานจริงกันหน่อยครับ บางสิ่งอาจไม่เป็นไปตามหลักการเสียทั้งหมด ก็อย่างที่ผมบอกครับว่าประยุกต์ เป็นการทำให้เราจ่ายในอัตราที่น้อยที่สุดครับ ในการจดโดเมน (Domain registration) นั้นมีกลยุทธ์ง่ายๆ ที่เราจะนำมาใช้กันนะครับ นั่นคือการจดโดเมนโดยการใช้ code ส่วนลดครับ ก่อนที่เราจะไปจดโดเมนนั้นเราควรจะคิดชื่อโดเมนที่เหมาะสมกับธุรกิจ ชุมชน สังคม ของเราเสียก่อนจากนั้นก็ไป เช็ค domain ว่าใช้ได้หรือไม่อย่างไรครับ
เช็คโดเมน
   ลงรายละเอียดกันหน่อยนะครับ จดโดเมน ราคาถูก ได้อย่างไร ก็อย่างที่ผมได้กล่าวไปในย่อหน้าที่ผ่านมาครับ จดโดเมน ราคาถูกต้องใช้ code ส่วนลด ถ้าจะจดโดเมนราคาถูกสุดๆ ต้องจดโดเมนระยะยาวเป็นต้นว่า 10 ปี และใช้ส่วนลดครับ เมื่อเทียบกับค่าต่อโดเมนแบบปีต่อปีจะถูกกว่าการจดโดเมนแบบ 1 ปีมากครับ จดโดเมนกับใครได้ราคาถูกกว่า จดโดเมนง่ายกว่า ผมขอแนะนำผู้ให้บริการจดโดเมนทั้งบริษัทของไทยและบริษัทข้ามชาติระดับโลกนะครับ บางบริษัทพวกเขาให้ส่วนลดเยอะมากๆ ชนิดที่เรียกได้ว่าโคตรถูกกันเลยทีเดียว
domain registration
   เริ่มจากผู้ให้บริการจดโดเมนในไทยกันก่อนนะครับ จดโดเมนเนมใหม่ราคาถูก ไม่ต้องใช้รหัส (Code) ส่วนลดเขาลดติดป้ายตัวโตๆ หน้าเว็บไซต์กันเลยละ มีหลายค่าย หลายๆ ค่ายต่างก็ติดต่อง่ายไม่ต้องเก่งภาษาก็คุยเจรจากันได้รู้เรื่อง เหมาะกับผู้ทำเว็บไซต์มือใหม่ เราแทบจะไม่ต้องไปยุ่งอะไรกับเขาเลยแค่จดโดเมนแล้วก็จ่ายเงิน ชี้โดเมน ถ้าทำไม่เป็นก็ใช้ host ของเขาเลยรับรองได้เลยว่าทั้งง่ายและสะดวกฝุดๆ

Netdesignhost.com :

280฿ .com
350฿ .net
280฿ .org
Hostinglotus.com :
ราคาเดียว  
289฿ .com
289฿ .net
289฿ .org

จดโดเมน

Name.com :

10.99$ ~ 352฿ .com
10.99$ ~ 352฿ .net
  6.99$ ~ 224฿ .org
Godaddy.com :

  2.99$ ~   96฿ .com
12.99$ 416฿ .net
12.99$ 416฿ .org

   ส่วนผู้ให้บริการจดโดเมนต่างชาติก็มีเยอะแยะ เพื่อนๆ ผู้ทำเว็บไซต์ที่จะจดโดเมนกับผู้ให้บริการจดโดเมนต่างประเทศควรจะมีความรู้เรื่องภาษาในระดับหนึ่งนะครับ อีกอย่างก็ต้องเข้าใจในระบบโดเมนด้วยเช่นกันครับ แต่ก็ไม่ได้ยากจนเกินไปครับ มีเพื่อนๆ ผู้รับทำเว็บไซต์ที่จดโดเมนต่างประเทศแล้วแบ่งปันประสบการณ์ความรู้มากมายครับ ผมก็เป็นหนึ่งในนั้นครับ ความเห็นส่วนตัวนะครับ ผมมองว่าการจดโดเมนต่างประเทศมีความยืดหยุ่นสูง ที่สำคัญเราเป็นเจ้าของ Domain name อย่างแท้จริง เพื่อนๆ สามารถชี้โดเมนไปยังเว็บไซต์ (Point a domain name to your website.) อีกทั้งยังสามารถเปลี่ยนแปลงแก้ไข DNS Record (Domain Name System) ได้ด้วยตัวเองครับ


โดเมนราคาถูก
Domain name registration

   ในบางครั้งอาจมีส่วนลดสูงถึง 90 เปอร์เซ็นต์ครับ ต้องหาจากเว็บไซต์ที่เขาแจกรหัสส่วนลดครับ เสร็จสิ้นบทความ วิธีการ จดโดเมน ราคาถูกกันไปแล้ว เพื่อนๆ ท่านใด สนใจจะจดโดเมนก็เลือกเว็บไซต์ที่ตนเองชื่นชอบ ควรพิจารณาจากคำวิพากษ์วิจารณ์ (Review) ของผู้ที่เคยใช้บริการจดโดเมนกับผู้ให้บริการจดโดเมนรายนั้นๆ ประกอบการตัดสินใจ  ก่อนจะจดโดเมนนะครับ
Update cookies preferences