Qualcomm Snapdragon Wear 4100+ รองรับการถ่ายภาพ 16MP และประหยัดแบตกว่าเดิม

Qualcomm Snapdragon Wear 4100+
Qualcomm ผู้ผลิตชิปโทรคมนาคมรายใหญ่ของโลก สร้างความฮือฮาอีกครั้ง ในกลุ่มสมาร์ทวอทช์ Smartwatches ด้วยโปรเซสเซอร์ใหม่ที่มีแนวโน้มว่าจะมีประสิทธิภาพและเร็วกว่ารุ่นก่อนมาก รองรับการถ่ายภาพขนาด 16 Megapixel
   หน่วยประมวลผล Wear 4100+ ใหม่เป็นชิปแบบ quad-core เช่นรุ่น Wear 3100 แต่หน่วยประมวลผล ARM Cortex-A7 มีความเร็ว 1.1-GHz ในรุ่นเก่าได้ถูกเปลี่ยนมาใช้ ARM Cortex-A53 ที่ความเร็ว 1.7 GHz ซึ่งมีประสิทธิภาพมากขึ้นและใช้พลังงานน้อยลงอย่างมาก

Qualcomm กล่าวว่า หน่วยความประมวลผลและหน่วยกราฟิกในตัวก็ถูกพัฒนาให้มีความเร็วขึ้นกว่า Snapdragon Wear 3100 ถึง 85% 

เช่นเดียวกับรุ่นก่อนหน้านี้หน่วยประมวลผล Wear 4100+ มันจะไม่มีความชัดเจนว่าความแตกต่างที่สำคัญของชิปนี้จะทำให้ความเร็วและอายุการใช้งานแบตเตอรี่เป็นอย่างไร จนกว่าจะมี Smartwatches เรือนแรก ที่สร้างขึ้นด้วยมัน จึงจะสามารถทดสอบได้

Smartwatches
ด้วยอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่จำกัดของ Smartwatches Wear OS มีการปรับปรุงหน่วยประมวลผล Snapdradon ให้ประสิทธิภาพดีขึ้น เพื่อช่วยให้ผู้ผลิตเช่น Fossil, Skagen และ Mobvoi จำหน่ายในผลิตภัณฑ์ Smartwatches รุ่นต่อไปของพวกเขา

Qualcomm Snapdragon Wear 4100+ รองรับสัญญาณ 4GLTE คุณสามารถใช้อินเทอร์เน็ตได้ โดยไม่ต้องใช้สมาร์ทโฟน ชิปใหม่มีโปรเซสเซอร์ร่วมที่ทำงานได้หลากหลาย เช่นการวัดชีพจรแลการก้าวเดินของคุณ

4100+ Smartwatches แบตอึด
โปรเซสเซอร์เสริมนี้จะสามารถจัดการงานได้ง่ายขึ้นเช่นการแสดงหน้าปัดนาฬิกาและการควบคุมการทำงานของโปรเซสเซอร์หลักช่วยให้ชิปประหยัดทรัพยากร Qualcomm กล่าวว่า นอกจากนี้ยังได้ออกแบบการใช้ GPS และ Bluetooth 5.0 ใหม่ โดยมุมหมายให้ชิปประหยัดพลังงานมากขึ้น


เรียบเรียงจาก Qualcomm และ thestar
Update cookies preferences