Unblock 7.5 วิธีปลดล็อค Facebook โดนบล็อคด้วยตัวเอง

   โมเมนต์คันปากอยากเม้าท์มอย chat and share อยากกด like กด love บ้างไรบ้าง แต่เจ้าหน้าที่ฝ่าย IT บล๊อค Facebook ไม่ให้เล่น จะทำไงดี? มาหาวิธีการปลดล็อค Facebook กับติวเตอร์ชาว Phuket กันดีกว่าครับ
ขอบคุณภาพจาก Milk Tooth
   สำหรับ 7.5 วิธีการ unblock Facebook ติวเตอร์ชาว Phuket บอกก่อนว่าแต่ละวิธี อาจจะใช้ได้หรือไม่ได้ ขึ้นกับว่าฝ่าย IT ของแต่ละหน่วยงานใช้วิธีไหนในการบล็อคประมาณว่าสร้างกำแพงไว้หนาแค่ไหน ยังไงก็ทดลองไปทีละวิธีครับ
1.ลองเข้าไปใช้บริการ Facebook บนมือถือแทน
   วิธีปลดล็อค Facebook นี้ไม่มีอะไรยาก แค่เข้าสู่ m.facebook.com หรือผ่านโปรโตคอลที่เข้ารหัส (SSL) https://m.facebook.com อีก sub-domain name ออกแบบมาเพื่อสาวก iPhone คือ https://iphone.facebook.com ครับ
2.ลองเข้าไปใช้บริการ Facebook ประเทศไทย, สหราชอาณาจักร ครับ
   วิธีนี้ก็ทำได้ง่ายเช่นกัน แค่ไปที่ th-th.facebook.com, en-gb.facebook.com หรือ https://th-th.facebook.com,   https://en-gb.facebook.com ครับ
3.ลองเข้าไปใช้บริการ Facebook ผ่าน App Facebook ครับ
   วิธีการปลดล็อค Facebook สามารถทำได้โดยไปที่ apps.facebook.com หรือ https://apps.facebook.com ครับ
4.ติดตั้งส่วนขยายของ Google Chrome ชื่อ UltraSurf ครับ
   เพื่อเข้าใช้งาน Facebook ที่โดนบล็อคในลักษณะของการ bypass ทั้งนี้ส่วนขยายนี้เป็นรุ่น beta ซึ่งอยู่ในระหว่างการพัฒนาที่สำคัญฟรีครับ
5.ติดตั้ง web browser ชื่อ Tor Browser ครับ
   สำหรับ web browser ตัวนี้จะเชื่อมต่อกับเครือข่ายของ TOR ซึ่งมีชื่อเสียงด้านการปิดบังตัวตน (Anonymous) ในการใช้งานอินเตอร์เน็ต สำหรับวิธีการนี้เป็นการปลดล็อค Facebook โดนบล็อคในลักษณะเดียวกับการ bypass ของ UltraSurf ครับ
6.แก้ไขไฟล์ hosts ใน C:\Windows\System32\drivers\etc ครับ
   แก้ไขไฟล์ hosts ด้วยโปรแกรมอาทิเช่น Notepad, Host Mechanic, Hosts File Editor, Host Profiles Management, Advanced Hosts Editor, BlueLife Hosts Editor, Hosts File Editor+ และ HostsMan ครับ
วิธีปลดล็อค Facebook โดนบล็อคด้วยตัวเองโดยแก้ไขไฟล์ hosts อาจต้องมีระดับบัญชีผู้ใช้งานในระบบปฏิบัติการ Windows ระดับ Administrator จึงจะสามารถแก้ไขไฟล์ hosts ได้ครับ
7.ติดตั้งโปรแกรม BlueStacks ครับ
   สำหรับวิธีการนี้เป็นการจำลองเครื่องคอมพิวเตอร์ประหนึ่งดังระบบ Android จากนั้นติดตั้ง App Facebook ครับ
7.5เข้าใช้งานระบบ chat ของ Facebook ชื่อ Messenger ครับ
   ขอนับเป็น1/2วิธีนะครับ เนื่องจากวิธีการสุดท้ายที่ใช้ปลดล็อค Facebook โดนบล็อคนี้เหมาะสำหรับใช้ chat อย่างเดียว โดยเข้าไปที่ messenger.com หรือ https://messenger.com ครับ
ขอบคุณภาพจาก THE RESTLESS CMOC
   คำเตือน เมื่อคุณเลือกใช้วิธีใดวิธีการหนึ่งในการปลดล็อค Facebook โดนบล็อคด้วยตัวเอง ต้องคำนึงถึงหน่วยงานหรือบริษัทซึ่งมีเหตุผลบางอย่างสำหรับการมอบหมายงานให้เจ้าหน้าที่ฝ่าย IT ดำเนินการบล็อค Facebook คุณควรเข้าใช้งาน Facebook ที่โดนบล็อคความระมัดระวัง เนื่องจากอาจมีข้อกฎเกณฑ์ข้อบังคับอันจะส่งผลกระทบต่อตัวคุณเองครับ
ขอขอบคุณภาพจาก Entrepreneur
   ติวเตอร์ชาว Phuket หวังว่า Unblock 7.5 วิธีปลดล็อค Facebook โดนบล็อค สามารถช่วยให้คุณสามารถเข้าถึง Facebook ได้  หากคุณมีวิธีการแตกต่างที่สามารถนำไปใช้ปลดล็อค Facebook โดนบล็อคได้นำมาแบ่งปันกันนะครับ
Update cookies preferences