วิธีการดูรหัสผ่านที่บันทึกใน Microsoft Edge บน Windows 10

วิธีการดูรหัสผ่านใน Microsoft Edge
   หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ใช้เบราว์เซอร์ Edge เป็นเบราว์เซอร์หลักของคุณ บางครั้งคุณไม่สามารถจำรหัสผ่านไปยังเว็บไซต์ได้ โชคดีถ้าก่อนหน้านี้คุณเลือกที่จะบันทึกรหัสผ่านใน Microsoft Edge คุณสามารถกู้คืนรหัสผ่านใน Microsoft Edge บน Windows 10 ได้อย่างง่ายดาย นี่คือวิธี

   ติวเตอร์กำลังแสดงวิธีการดูรหัสผ่านใน Microsoft Edge ใหม่ที่ถูกพัฒนาบนโครงสร้างของ Chromium ซึ่งเป็น open source ทาง Microsoft ให้บริการแก่ผู้ใช้ Windows 10 ทุกคนผ่านทาง Windows Update และคุณสามารถดาวน์โหลดและติดตั้ง Microsoft Edge ได้ทันที

วิธีการดูรหัสผ่านที่บันทึกใน Microsoft Edge บน Windows 10 ขั้นตอนที่ 1
   ก่อนอื่นเปิด Microsoft Edge คลิกที่ปุ่มรูปไข่ปลา (ซึ่งมีลักษณะเหมือนจุดเรียงกันสามจุด) ที่มุมบนขวาของหน้าต่าง ในเมนูที่ปรากฏขึ้นให้เลือก “Settings”

วิธีการดูรหัสผ่านที่บันทึกใน Microsoft Edge บน Windows 10 ขั้นตอนที่ 2

บนหน้าจอ Settings ให้ไปยังส่วน “Profiles” และคลิก “Passwords”

วิธีการดูรหัสผ่านที่บันทึกใน Microsoft Edge บน Windows 10 ขั้นตอนที่ 3

   ในหน้าจอ Passwords ให้ค้นหาส่วนที่ชื่อว่า “Saved Passwords” คุณจะเห็นรายการชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านทุกรายการที่คุณเลือกบันทึกไว้ใน Edge รหัสผ่านจะถูกบดบังด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย ในการดูรหัสผ่านให้คลิกที่ไอคอนรูปตาด้านข้าง

วิธีการดูรหัสผ่านที่บันทึกใน Microsoft Edge บน Windows 10 ขั้นตอนที่ 4

   Windows จะปรากฏหน้าต่างขึ้นเพื่อขอให้คุณตรวจสอบสิทธิ์บัญชีผู้ใช้ระบบของคุณก่อนที่จะแสดงรหัสผ่าน ป้อนชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านที่คุณใช้เพื่อเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ของคุณ ในที่นี่ติวเตอร์ใช้ระบบความปลอดภัยแบบ “PIN”

วิธีการดูรหัสผ่านที่บันทึกใน Microsoft Edge บน Windows 10 ขั้นตอนที่ 5

   หลังจากที่คุณป้อนข้อมูลบัญชีผู้ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows 10 ของคุณรหัสผ่านที่บันทึกไว้ใน Microsoft Edge จะปรากฏขึ้น

ดูรหัสผ่านที่บันทึกใน Microsoft Edge
ขอบคุณภาพประกอบจาก Kaspersky

   ขอให้คุณพยายามจดจำรหัสผ่านในขณะที่คุณสามารถทำได้ แต่ไม่ควรที่จะเขียนรหัสผ่านลงบนกระดาษเพราะคนอื่นอาจพบมัน และใช้มันเพื่อเข้าถึงบัญชีต่าง ๆ ของคุณได้ หากคุณมีปัญหาในการจัดการรหัสผ่าน จะดีกว่าถ้าใช้ Microsoft Edge จัดการกับรหัสผ่านของคุณ ซึ่งคุณสามารถเข้ามาดูรหัสผ่านที่บันทึกใน Microsoft Edge ได้ตลอดเวลาครับ ✌

Update cookies preferences