เก็บรูปภาพที่ไหนดี

Google One
   รูปภาพแห่งความทรงจำ รูปภาพแห่งโอกาสพิเศษ รูปภาพแห่งความประทับใจ ที่ตั้งแต่เด็ก อาทิเช่นรูปภาพครั้งแรกที่เดินได้ รูปภาพที่เราเดินทางไปเที่ยวสถานที่ต่างๆ กับคนรู้ใจในโอกาสพิเศษ รูปภาพวันที่รับปริญญา อยู่ดีๆ ก็เกิดหายไป เนื่องจากอุปกรณ์ Smart Device ค่ายผลไม้ยอดนิยมอย่าง Apple ทั้ง iPhone, iPad หรือว่าจะเป็นค่าย Android ตระกูล Samsung Galaxy S10 เกิดสูญหายหรือเสียหายจะทำอย่างไรดีครับ
ป้องกันรูปภาพแห่งความทรงจำอันทรงคุณค่าไม่ให้สูญหายโดยเหตุไม่คาดฝัน
   พบกับวิธีการป้องกันเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันอันจะส่งผลให้ภาพรูปภาพแห่งความทรงจำหายไปด้วยวิธีการเก็บรูปภาพไว้ในระบบ Cloud ไม่ใช่เทคโนโลยีใหม่เสียทีเดียว ระบบ Cloud เป็นการเชื่อมต่อกับศูนย์ข้อมูลคอมพิวเตอร์หรือ Data Center ของผู้ให้บริการที่มีความมั่นคงสูงครับ
Google Photos ระบบเก็บภาพทำงานได้หลายหลายแพลตฟอร์ม Full size Photos Backup ใช้พื้นที่ใน Google One
   ประเทศไทยบริษัท Google เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการระบบ Cloud สำหรับเก็บรูปภาพ ที่มีอัตราการรับส่งความเร็วสูง Bandwidth มีความน่าเชื่อถือ Reliability ที่สำคัญฟรี ไม่จำกัดพื้นที่ Unlimited โดย Google ให้ชื่อบริการเก็บรูปภาพนี้ว่า Google Photos ซึ่งระบบ Google Photos จะใช้งานพื้นที่สำหรับเก็บภาพแบบ Original ไม่ผ่านการบีบอัดของบริการใหม่ชื่อ Google One ครับ
สำหรับแอพพลิเคชั่น Google Photos ในระบบ Android จะมีหน้าตาดังในภาพ

Menu สำหรับจัดการแอพพลิเคชั่น Gogole Photos เพื่อเก็บภาพและเคลียร์พื้นที่ว่างในโทรศัพท์ครับ

ตั้งค้าการแจ้งเตือน การ Backup & Sync ภาพครับ

ตั้งค่าให้ Google Photos Backup ภาพอย่างเดียว หรือเอาวิดีโอไปด้วยครับ

ขนาดพื้นที่เก็บข้อมูลรวมถึงภาพและวิดีโอใน Google Photos นับเป็นส่วนหนึ่งใน Google One ครับ
อัตราค่าบริการ Google One พื้นที่สำหรับเก็บภาพและอื่นๆ ครับ
   Google Photos เป็นระบบเก็บภาพที่ใช้พื้นที่ในระบบ Google One รองรับทั้งระบบปฏิบัติการ Windows, iOS, Android ทั้งนี้ในส่วนของการเก็บรูปภาพแบบไม่จำกัดพื้นที่ Unlimited นั้นอยู่ภายในเงื่อนไขต้องผ่านการบีบอัดภาพลดขนาดตามเทคโนโลยีของ Google ก่อน หากคุณต้องการรูปภาพที่คมชัดดังต้นฉบับ Original แบบ 100% โดยไม่ผ่านระบบการบีบอัด สามารถเลือกได้ ทว่ามีพื้นที่จำกัดที่ 15GB เกินกว่านั้นต้องจ่ายค่าบริการเพิ่มเติมครับ