Install and Setup IDM Free

IDM Full

   หลังจากเพื่อนๆ ได้รู้จักกับความสามารถอันแพรวพราวของเจ้าโปรแกรม IDM Free กันแล้ว ทั้งช่วยดาวน์โหลด เพลงเต็ม MV ดูคลิป โหลด Bit วันนี้ติวเตอร์ขอเชิญทุกท่านมาเริ่มเข้าสู่กระบวนการของการติดตั้งและการตั้งค่าโปรแกรม IDM Free กันดีกว่า
Install IDM Free

   เริ่มต้นด้วยการจิ้มที่ Download IDM เพื่อดาวน์โหลดโปรแกรมครับ จากนั้นก็ Double Click ที่ไฟล์ชื่อ fdminst.exe สำหรับในบางเครื่องอาจมองไม่เห็นนามสกุลไฟล์ ไม่เป็นไรครับ Double Click ที่ไฟล์ชื่อ fdminst ก็พอครับ

   ต่อไปก็อ่านข้อตกลงในการใช้งานเล็กๆ น้อยๆ เพื่อให้มั่นใจว่าคุณใช้งานได้อย่างถูกต้องตามสิทธิ์ที่พึงมี กด Next เลือกที่เก็บโปรแกรม IDM Free ดังเช่นใน Video ด้านล่างครับ

   จากนี้ติวเตอร์ว่าเรามาตั้งค่าของโปรแกรม IDM Free เพื่อให้ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เหมาะสมกับช่วงเวลาและการใช้งานของแต่ละบุคคลกันนะครับ การตั้งค่านั้นสามารถกำหนดอัตราการ upload และอัตราการ download ได้ถึง 3 ระดับ โดยมีหน่วยเป็น B/S หมายถึงไบต์ต่อวินาครับ ถ้าอินเตอร์เน็ตของคุณมีความเร็วในการดาวน์โหลด 20 Mb คุณจะสามารถดาวน์โหลดไฟล์ หนัง เพลง ด้วยโปรแกรม IDM Free ได้จริงที่ความเร็วประมาณ 2,500 kBps หรือ 2,500,000 Bps ครับ

ขอขอบคุณภาพจาก supper-car-models และ modern-softwareครับ
   นอกจากนั้น คุณยังสามารถกำหนดจำนวนการเชื่อมต่อได้อีกด้วย แล้วจำนวนการเชื่อมต่อสำคัญยังไง พูดง่ายๆ ว่าถ้ามีจำนวนการเชื่อมต่อเยอะ ก็โหลดได้เร็วขึ้น เปรียบเสมือนการขับรถถนน สมมุติว่าเราขับรถ Supper car บนถนน 2 เลนแม้ว่ารถคุณจะมีอัตราเร่งสูง มีแรงม้าสูง แต่คุณก็ไม่สามรถขับรถเร็วได้เนื่องจากกาจราจรติดขัด ในทางกลับกันถ้าคุณขับรถคันดังกล่าวบนถนน 8 เลนคุณก็จะทำความเร็วได้ดีกว่าเพราะการจราจรไม่หนาแน่น จำนวนการเชื่อมต่อนี้จะเห็นผลมากก็ต่อเมื่อคุณดาวน์โหลดไฟล์จากเว็บไซต์หรือเว็บบิทต่างประเทศครับ

หมายเหตุ kBps หมายถึงกิโลไบต์ต่อวินาที Bps หมายถึงไบต์ต่อวินาที
   IDM Free โปรแกรม Freeware ที่มีดีเกินตัวช่วยให้ Download ได้อย่างเต็ม Speed พร้อมทั้งช่วยให้คุณ Download Bittorents ได้ ทว่าจะโหลดเร็วหรือช้า ก็ขึ้นอยู่กับความเร็วของอินเตอร์เน็ตของคุณและความเร็วของผู้ให้บริการไฟล์ครับ สุดท้ายนี้ขอกล่าวคำว่า สวัสดีปีใหม่ ขอให้สุขสันต์วันสงกรานต์นะครับ
Update cookies preferences