ฟังเพลงให้เต็มอิ่มกับ AIMP


   AIMP ย่อมาจากคำว่า "Artem Izmaylov Media Player" เป็นโปรแกรมฟังเพลง (Music Player) Freeware ที่ถูกพัฒนาขึ้นโดยชาวรัสเซียนามว่า Artem Izmaylov ตั้งแต่ปี 2006 ในเวลาต่อมาทางทีมงาน AIMP ได้พัฒนาโปรแกรมอย่างต่อเนื่องจนทำให้ได้ AIMP v3.55 Build 1355 เป็นรุ่นล่าสุด
   หลังจากทำความรู้จักความเป็นมาของโปรแกรมเล่นเพลงแล้ว เรามาดูกันที่ความสามารถและการรองรับของ AIMP ว่าเป็นอย่างไรบ้าง อันแรกนี่ไม่ต้องสงสัยเลยในเมื่อ AIMP เป็นโปรแกรมฟังเพลง มันก็ต้องฟังเพลงได้ใช่ไหมละครับ เว้นแต่คุณไม่มีลำโพง อันนี้ก็คงต้องแห้ว อะสมหวัง ช่างเหอะ เรามาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่า
   เริ่มต้นด้วยเรื่องของความสามารถ AIMP สามารถรองรับการฟังเพลงได้หลายหลากนามสกุล ไม่ว่าจะเป็นไฟล์เพลงยอดนิยมอย่าง .mp3 ไฟล์เพลงของ iPhone iPod iPad นามสกุล .m4a และไฟล์เพลงชนิดอื่นๆอีกมากมาย ได้แก่ .cda, .aac, .ac3, .ape, .dts, .flac, .it, .midi, .mo3, .mod, .m4b, .mp1, .mp2, .mpc, .mtm, .ofr, .ogg, .opus, .rmi, .s3m, .spx, .tak, .tta, .umx, .wav, .wma, .wv, .xm เห็นไหมละครับว่าโปรแกรมฟังเพลง AIMP นั้น สามารถรองรับการฟังเพลงได้แทบทุกนามสกุลจริงๆ
   ต่อด้วยความสามารถในการค้นหาเพลง "ระดับเทพ" กันเลยทีเดียว ทำไมถึงบอกว่าระดับเทพ อันเนื่องมากจากความง่ายในการค้นหา และผลลัพธ์ที่ได้จากการค้นหาก็เป็นที่น่าพอใจ ดังภาพตัวอย่าง
Music Player Free


   โปรแกรมฟังเพลง AIMP สามารถปรับแต่งเสียง ให้เหมาะสมกับรูปแบบของเพลงเช่น Pop Rock หรือคุณจะทำการปรับแต่งเสียงในแบบของคุณก็ได้ หลังปรับแต่งเสียงแล้วอย่าลืมกด บันทึกด้วยนะครับ ยังการทำ Rank เพลงให้โดยอัตโนมัติก็นับว่าเป็น Option หนึ่งของโปรแกรมฟังเพลง AIMP ที่จะสร้างประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมในการฟังเพลงให้คุณได้ไม่น้อยเลยทีเดียว ที่สำคัญครับ AIMP เป็นโปรแกรมฟังเพลง Free และรองรับการใช้งานบนระบบปฏิบัติการ Windows ครับ
   เอาละมาโหลดโปรแกรมฟังเพลง AIMP กันดีกว่า โหลดจาก Website ต่อไปนี้ได้เลยนะครับ AIMP จากนั้นก็ Download หากไม่แน่ใจว่าจะโหลดโปรแกรมฟังเพลงอย่างไรก็ทำตามตัวอย่างก็ได้ครับ
Music Player
ขั้นแรก เลือกที่ Google Drive นะครับ
   ทำไมต้องเลือก Google Drive เนื่องมาจาก Google Drive มีความเร็วในการ Download สูง อีกทั้งไม่มีโฆษณามากวนใจเหมือนเว็บไซต์อื่นๆ ครับและก็ปลอดัยห่างไกลไวรัสแน่นอน (Google Drive มีการ Scan Virus ก่อนเสมอ)
Music Player
ขั้นต่อไปกดที่ Download เพื่อทำการดาวน์โหลดไฟล์ติดตั้งโปรแกรมฟังเพลง

   ขั้นตอนในการติดตั้งโปรแกรมคุณสามารถทำตามตัวอย่างด้านล่างได้เลยนะครับ คำแนะนำเล็กๆน้อยในการติดตั้งโปรแกรมใดๆก็ตามควรจะอ่านข้อตกลงในการใช้งานหน่อยนะครับ บางครั้งอาจมีอะไรดีๆอยู่ในนั้นนะครั

   มีโปรแกรมฟังเพลงแล้ว อย่าลืมสนับสนุนซื้อเพลงลิขสิทธิ์มาฟังด้วยนะครับ เพื่อให้พี่ๆ ศิลปินเขามีกำลังใจในการทำเพลงดีๆ มาให้ฟังกันนะครับ คุณสามารถบริจาคเงินสนับสนุนให้ผู้พัฒนาโปรแกรมฟังเพลง AIMP เพื่อให้เขาเหล่านั้นสามารถพัฒนาโปรแกรมให้ดียิ่งๆ ขึ้นไปนะครับ
Update cookies preferences