มาเป็น Hacker ฝึกเข้ารหัส-ถอดรหัสกันเถอะ

Hacker ฝึกเข้ารหัส-ถอดรหัส

   สวัสดีเพื่อนๆ ชาวไอทีทุกท่านครับ หลังจากห่างหายกันไปนาน ด้วยเหตุผลที่สำคัญ นั่นคือผมติดภารกิจพัฒนาเว็บไซต์ที่เป็นโปรเจคจบอยู่ครับ ตอนนี้ก็ก้าวหน้าไปได้ 5 ใน 8 ส่วนแล้ว วันนี้ผมมีโปรแกรมหนึ่งของผู้เชี่ยวชาญด้านระบบ (Hacker) โปรแกรมเข้ารหัส "program encryption" โปรแกรมถอดรหัส "program decryption" ที่เจ๋งสุดๆ
ทำงานบนคอมพิวเตอร์ระบบ Windows และ Linux ที่สำคัญโปรแกรมเข้ารหัส ถอดรหัสนี้ยังสามารถทำงานในระบบอินเตอร์เน็ตได้ เรียกอีกอย่างว่า Web Application เหมาะกับการรับและส่งข้อความแอบแฟนหากิ๊ก
   อยากรู้ไหมว่าเราจะเข้ารหัสข้อความอย่างไร ไม่ให้แฟนคุณจับได้ รักษาความลับของแผนการเดินทางไปท่องเที่ยวส่วนตัวระหว่างคุณกับกิ๊กไม่ให้รั่วไหล ไม่ให้แฟนผิดใจกัน ขั้นตอนมันก็ไม่ได้ยุ่งยากอะไรหรอกครับ Tips เล็กๆ ก็แค่คุณต้องเข้าไปยังเว็บไซต์ Encipher ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเข้ารหัสข้อความออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ Encipher Free ยกเว้นตัวโปรแกรมเข้ารหัส-ถอดรหัส ซึ่งทำงานในเครื่อง PC ระบบปฏิบัติการ Windows 8 และ Linux ที่ต้องจ่ายเงิน ส่วนสาวก Android กับ iOS ต้องอดใจรอทีมงาน Encipher พัฒนาก่อนนะครับ
เข้ารหัสด้วย encipher
ฝึกเข้ารหัส ขั้นที่ 1 เข้าเว็บ encipher

Encryption Password
ขั้นที่ 2 พิมพ์ข้อความที่คุณต้องการเข้ารหัสลงไป

Encryption Password
ขั้นที่ 3 กดที่ Encrypt จากนั้นให้คุณใส่ รหัส (password) ในช่อง Encryption Password เพื่อป้องกันข้อมูลให้เป็นความลับยากต่อการเข้าถึงโดย Hacker จะมีเพียงผู้ที่รู้รหัสผ่านเท่านั้นที่สามารถเปิดดูข้อความภายในได้ เกือบลืม คุณสามารถเลือกเวลาการหมดอายุของข้อความที่เข้ารหัสเหล่านี้ได้ครับ

Encryption Password
ในขั้นตอนสุดท้ายของการเข้ารหัสเมื่อคุณกด Send as Link คุณก็จะได้ Like เฮ้ยไม่ใช่มันต้องคุณจะได้ Link มาแล้ว

Decryption Password
ฝึกการถอดรหัส ขั้นที่ 1 เมื่อคุณได้รับ link ของข้อความที่เข้ารหัสแล้วจากเพื่่อนสนิท เพื่อนคนสำคัญ เพื่อซี้หรือแฟนของคุณ ให้ใส่รหัสที่ช่อง Decryption Password 

Decryption Password
ขั้นสุดท้ายของการถอดรหัส เมื่อคุณได้รับรหัสจากเพื่อและใส่รหัสลงไปแล้วคุณจะสามารถอ่านข้อความที่ลับเฉพาะ ข้อความที่เรารู้กันอยู่สองคนได้แล้วละครับ

   คุณสามารถนำความรู้เรื่องการเข้ารหัส-ถอดรหัส ไปประยุกต์ใช้ในกิจวรรตประจำวัน ในด้านต่างๆ ได้มากมายทั้ง รับส่งข้อมูลที่เป็นความลับระหว่างเพื่อนกับเพื่อน ระหว่างคุณกับแฟน หรือจะแอบแฟนไปหากิ๊กก็ได้แล้วแต่จะนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์กด Like Share +1 Tweet ReTweet แบ่งปันให้เพื่อนรู้รวมถึงเป็นกำลังใจให้ผมด้วยนะครับ