แปลงไฟล์จาก pdf เป็น jpg online

pdf to jpg

   ในเวลานี้เพื่อนๆ หลายคงจะเคยได้ยินคำว่า eBook เอ๊ะหมายความว่าอย่างไร ก็แปลตรงๆว่า หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งกำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก หากวันหนึ่ง เราต้องการ ส่งบทความ เรื่องราวดีๆ ที่เป็นไฟล์ pdf ให้กับเพื่อนผ่าน Facebook ก็ต้องทำการแปลงไฟล์ pdf เป็น jpg ก่อน แน่นอนครับว่าในบทความนี้ติวเตอร์คอมพิวเตอร์หน้าตาดีมีวิธีการแปลงไฟล์จาก pdf เป็น jpg หรือ pdf to jpg แบบ online มาฝากครับ

convert-pdf-to-jpg-online-step1

   การแปลงไฟล์ pdf to jpg เริ่มจากเปิดบราวเซอร์หรือโปรแกรมเล่นอินเตอร์เน็ตก่อน ติวเตอร์แนะนำให้ใช้ Google Chrome นะครับ เนื่องจากเป็นบราวเซอร์ที่ทำงานได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังรองรับเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาสำหรับเว็บไซต์ได้เป็นอย่างดัง ดังเช่น HTML5 CSS3 และเทคโนโลยีอื่นๆอีกมากมายครับ จากนั้นก็เข้าสู่เว็บไซต์ pdf2jpg ครับ


convert-pdf-to-jpg-online-step2
จากนั้นเลือกไฟล์ pdf ที่คุณต้องการแปลงไปเป็นไฟล์ jpg ครับ
convert-pdf-to-jpg-online-step3
ต่อไปก็เลือกความละเอียดของภาพครับ สังเกตดีๆ จะเห็นว่ามีหน่วยเป็น dpi ใช่ไหมครับ นั่นคือความละเอียดต่อนิ้ว ในที่นี้คือความละเอียดของภาพครับ โดยทั่วไปจะเห็นว่าความละเอียดของเมาส์ก็มีหน่วยเป็น dpi เช่นเดียวกัน
convert-pdf-to-jpg-online-step4
เมื่อคุณเลือกความละเอียดที่เหมาะสมแล้ว ให้คุณกด Convert PDF to JPG
convert-pdf-to-jpg-online-step5
หากสำเร็จจะมีข้อความแจ้งเตือน คุณสามารถ ดูตัวอย่างก่อน  Download เป็นรูปแบบทีละรูป หรือจะ Dowmload เป็นไฟล์ zip ก็ได้ครับ
   เห็นไหมครับว่าการแปลงไฟล์ pdf ไปเป็นไฟล์ jpg แบบออนไลน์ผ่านเว็บไซต์นั้นง่ายแสนง่าย ในประโยคที่ว่า การแปลงไฟล์ pdf ไปเป็นไฟล์ jpg สามารถเขียนเป็นภาษาอังกฤษอย่างง่ายโดยใช้คำมาต่อกันเป็นประโยคสั้นๆว่า "Convert PDF to JPG" เพื่อเป็นการฝึกฝนภาษาอังกฤษ เล็กๆน้อยๆ นะครับ อย่าลืมแบ่งปันเกร็ดความรู้เล็กๆน้อยๆ ให้เพื่อนๆ ด้วยนะครับ
Update cookies preferences