วิธีการติดตั้งและใช้งาน Chrome Remote Desktop

   Chrome Remote Desktop เป็นโปรแกรม Remote ที่มีการทำงานในลักษณะเดียวกันกับ TeamViewer ถูกพัฒนาโดย Google สามารถช่วยให้ควบคุมคอมพิวเตอร์ได้จากทุกที่ ที่สามารถเข้าถึงอินเตอร์เน็ตและใช้งานระบบต่างๆ ของ Google ได้ โดย Chrome Remote Desktop บริษัท Google เปิดให้ใช้งานฟรีครับ
   ในการติดตั้งต้องติดตั้งโปรแกรม Chrome Remote Desktop ในคอมพิวเตอร์ผ่าน Extension บน Google Chrome หรือ Web browser ที่พัฒนาบน Chromium โครงการ Open source ของ Google และติดตั้ง Application Chrome Remote Desktop ในโทรศัพท์มือถือ ในบทความนี้ใช้โทรศัพท์มือถือระบบ Android ครับ
1. เปิด Google Chrome เปิด Extension จากนั้นไปที่ Open Browser Web Store หรือกดที่ https://div.im/dDPLq4 แล้วทำการติดตั้งโดยกดที่ Add to Chrome

2. หลังติดตั้ง Extension แล้วกดที่ Extension Chrome Remote Desktop ระบบจะนำไปที่เว็บไซต์ Chrome Remote Desktop หรือกดที่ https://div.im/5oIcjC จากนั้นให้กดปุ่มดาวน์โหลดโปรแกรมมาติดตั้งในคอมพิวเตอร์

3. บันทึกไฟล์โปรแกรมที่จำเป็นสำหรับระบบ Chrome Remote Desktop ไปยังแฟ้มที่ต้องการ

4. ติดตั้งโปรแกรมสำหรับระบบ Chrome Remote Desktop 

5. เมื่อสำเร็จแล้วให้กดยอมรับและติดตั้ง
6. กด Yes กดถัดไป
7. ติดตั้งตามขั้นตอนปกติ
8. ตั้งชื่อมคอมพิวเตอร์ตามต้องการ
9. ตั้ง PIN (ระบบกำหนดให้ตั้งเฉพาะตัวเลขเท่านั้น) สำหรับใส่ในแอพพลิเคชั่น Chrome Remote Desktop ในโทรศัพท์มือถือ
10. รอให้ระบบดำเนินการกระทั่งแสดงข้อความสถานะว่า ออนไลน์

   ขั้นตอนการติดตั้ง Chrome Remote Desktop ในคอมพิวเตอร์ส่วนแรกเสร็จแล้ว ต่อมาจะเป็นขั้นตอนอการติดตั้งและตั่งค่าแอพพลิเคชั่นในโทรศัพท์มือถือ สำหรับใช้ในการ Remote ไปยังคอมพิวเตอร์ครับ
1. ค้นหาและติดตั้ง Chrome Remote Desktop ในโทรศัพท์มือถือเลือกบัญชี Google ให้เป็นบัญชีเดียวกันกับในคอมพิวเตอร์
2. ระบบจะแสดงชื่อคอมพิวเตอร์ที่ตั้งค่าก่อนหน้านี้ในบทความจะเป็น iMmortal 
3. เชื่อมต่อคอมพิวเตอร์ที่ต้องการ แล้วใส่ PIN ซึ่งตั้งไว้ก่อนหน้านี้
4. หากสำเร็จ จะสามารถเข้าใช้งานได้เลย


   เมื่อมีการเชื่อมต่อผ่าน Remote ด้วย Chrome Remote Desktop ระบบจะแสดงผลข้อความแจ้งเตือนในคอมพิวเตอร์ให้ทราบว่ากำลังถูกแบ่งปัน"Your desktop is currently shared with ..." ทั้งนี้คุณสามารถประยุกต์ใช้ Chrome Remote Desktop ในการ Stream หนังจากคอมพิวเตอร์มาดูในมือถือได้เช่นกัน หากมีข้อสงสัย สามารถ Comments ถามตอบด้านล่างได้เลยครับ
Update cookies preferences