เทคนิคการดูสูตร Microsoft Excel ฉบับเปิดโลกทัศน์ชัดทะลุจอ

Microsoft Excel 2016 | Credit: ampercent .com
   สวัสดีเพื่อนๆ ชาว office มนุษย์ผู้มีภารกิจพิชิตเงินเดือนด้วยการทุ่มเทแรงกายแรงใจเพื่อให้งานสำเร็จทุกท่านครับ วันนี้ติวเตอร์มีเทคนิคเล็กๆ ในการใช้งานหนึ่งในโปรแกรมยอดนิยมประจำชุด Microsoft Office นั่นคือโปรแกรม Microsoft Excel ปัจจุบันในระบบปฏิบัติการ Windows ทีมงานของ Microsoft ได้มีการพัฒนามาถึงเวอร์ชั่น 2016 แล้ว เรียกผลิตภัณฑ์ชุดนี้อย่างเป็นทางการว่า Microsoft Offfice 2016 ครับ
Microsoft Office 365 Pro Plus | Credit: it .eku .edu
   เพื่อให้เข้าใจตรงกันติวเตอร์ขอแจ้งให้ทราบว่าติวเตอร์ได้เลือกใช้งานผลิตภัณฑ์ Microsoft Office 365 Professional Plus 2016 ในการอรรถาธิบายให้เพื่อนๆ ได้ทราบถึงเทคนิคการดูสูตร Microsoft Excel ฉบับเปิดโลกทัศน์ชัดทะลุจอครับ
Graphical User Interfaces ของ Microsoft Exel 2016
   ในขณะที่อยู่ในหน้าต่างของโปรแกรม Microsoft Excel 2016 เมื่อเพื่อนๆ ได้ทำการสร้างสูตรใน excel ขึ้นมาแล้ว โดยปกติต้องนำเมาส์ไปกดที่ช่อง ซึ่งมีสูตรอยู่ในนั้นจากนั้นจึงจะเห็นสูตรดังตัวอย่างในภาพนะครับ
หนทางใหม่ ในบรรทัดฐานเดิม | Credit: businesstech .co .za
   จริงอยู่ว่าแบบนั้นก็ทำได้ ไม่เห็นจะเป็นอะไรเลย กดในช่องที่ต้องการแก้ไขสูตรแค่นี้เอง ในกรณีที่เพื่อนๆ มีสูตรยาวๆ หลายตัวสัมพันธ์กัน พอกดดูสูตรตัวนี้อีกตัวก็หายไป จะทำยังไงครับ ดังนั้น ติวเตอร์มีวิธีที่ช่วยให้เพื่อนๆ ทำงานได้ง่ายขึ้นมาเสนอครับ
ปุ่ม Ctrl | Credit: howtogeek .com
   สำหรับมือใหม่ที่ไม่เชี่ยวชาญด้านการพิมพ์แบบสัมผัสนะครับ เริ่มต้นด้วยการละสายตาจากหน้าจอ จากนั้นกวาดสายตามองหาปุ่ม Ctrl ติวเตอร์เรียกว่าปุ่ม Control ครับ
ปุ่มเปลี่ยนภาษาหรือเรียกอีกอย่างว่า Grave Accent | Credit: imgur .com
   ต่อไปก็มองหาปุ่มเปลี่ยนภาษา ` ในภาษาอังกฤษเรียกว่า Grave Accent สุดท้ายกดปุ่ม Crtl พร้อมกับกดปุ่ม ` ครับ เพื่อนๆ จะเห็นสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปในหน้าต่างของโปรแกรม Microsoft Excel 2016 นั่นคือสูตรที่มีทั้งหมดจะถูกแสดงให้เห็น และสามารถแก้ไขได้ไม่มีการซ่อนเมื่อกดช่องอื่นครับ
ผลลัพธ์การใช้เทคนิคการดูสูตร Microsoft Excel ฉบับเปิดโลกทัศน์ชัดทะลุจอ
    บางครั้งวิธีการใหม่ๆ แรกๆ อาจเป็นเรื่องยากที่เราต้องเรียนรู้ ไม่คุ้นเคย แต่เมื่อได้เรียกรู้และทดลองทำไปช่วงเวลาหนึ่งแล้ว จะพบว่ามันทำให้เราทำงานได้ง่ายขึ้น เร็วขึ้น ดังนั้น เราทุกคนควรเปิดใจให้กว้าง เปิดโอกาสให้ตัวเราเองพร้อมที่จะรับการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอครับ อ่านบทความ เทคนิคการดูสูตร Microsoft Excel ฉบับเปิดโลกทัศน์ชัดทะลุจอ จบแล้วกด Like กด Share ให้เพื่อนๆ เป็นกำลังใจให้ติวเตอร์ชาว Phuket ด้วยนะครับ
Update cookies preferences