วิธีการ Download Video จาก Facebook ง่ายๆ ไม่ง้อ Apps

ขอขอบคุณภาพประกอบการดาวน์โหลด Video ใน Facebook จาก news18.com
   ณ เวลานี้ Facebook เป็นสังคมออนไลน์ที่ใครๆ ก็ใช้กัน ด้วยการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง ปัจจุบันมีการ Live Stream กันด้วย ดังนั้นวลีเด็ดที่ว่า แชะ แอนด์ แชร์ กำลังจะถูกเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ผู้คนนิยมแชร์ Video มากขึ้น เพื่อนๆ สอบถามติวเตอร์เข้ามาว่าถ้าจะดาวน์โหลดไฟล์ Video จาก Facebook สามารถโหลดได้ไหม ต้องลงโปรแกรมอะไร วันนี้ติวเตอร์จึงนำเสนอขั้นตอนวิธีการดาวน์โหลดวิดีโอจาก Facebook ง่ายๆ ไม่ต้องลงโปรแกรมหรือ Apps เพิ่มเติมแต่อย่างใด ที่สำคัญดาวน์โหลดวิดีโอ Free ครับ
Download Facebook video ด้วย browser Googel Chrome
 ขอบคุณภาพ Google Chrome สำหรับประกอบบทความการ Dwonload Facebook Video จาก thenextweb.com
   เริ่มต้นด้วยคำถามพื้นฐานก่อน คุณกำลังใช้ browser อะไรอยู่ ใช้ browser แบบเดียวกันกับติวเตอร์ชาวภูเก็ตไหม browser icon กลมๆ 5 สี เขียนว่า Google ติวเตอร์กำลังกล่าวถึง Google Chrome ครับ แล้วมันเกี่ยวอะไรกับบทความนี้ ก็ติดตามอ่านกันต่อไป ไม่ได้บอกให้ใช้ browser ตัวเดียวกัน แต่ต้องลองสัมผัสด้วยตัวเองดูครับ แล้วจะรู้ว่าเร็ว และมีอรรถประโยชน์กับเพื่อนๆ มากแค่ไหนครับ
 ค้นหา Video ใน Facebook ของ Fubiz
   ขั้นตอนแรกมองหา Video ที่ต้องการใน Facebook เช่นติวเตอร์อยากดาวน์โหลด Video จาก Facebook เป็น Video การ์ตูนตลกๆ ของ Fubiz ครับ
 Download Video จาก Facebook ออนไลน์
   ต่อจากนั้นเข้าสู่เว็บไซต์ fbdown.net จากนั้นนำ url หรือจะเรียกว่า link ของ Video ในสังคมออนไลน์ Facebook มาวางในช่องที่เขียนว่า Enter Facebook Video URL... ดังในภาพตัวอย่างครับ
 Download Video จาก Facebook แบบ HD
   เมื่อกดที่ Download จะแสดงผลดังในรูปตัวอย่างครับ เพื่อนๆ สามารถเลือก Download Video จาก Facebook ได้ทั้งแบบธรรมดาและ Video ความละเอียดสูง HD ได้ตามต้องการเลยครับ
 Download Video ด้วย Google Chrome extension : ภาพจาก makeuseof.com
    ในตอนแรกที่ถามเพื่อนๆ ว่าใช้ browser อะไรนั้น มีเหตุผลอยู่ว่า หากเพื่อนๆ ใช้ browser ในตระกูลของ Google นามว่า Google Chrome เพื่อนๆ จะสามารถติดตั้ง Chrome Extension เพื่อใช้ในการ Download Video จากเว็บไซต์ผู้ให้บริการ Video ชั้นนำต่าง นอกเหนือจาก Facebook ได้อีกด้วยครับ เท่านั้นยังไม่พอ Chrome Extension สำหรับการ Download Video นี้ยังรองรับการ Download Mp3 ด้วยครับ แต่มีข้อจำกัดอยู่นิดเดียว ในส่วนของการไม่รองรับการ Download Video จาก YouTube ครับ ในกรณีที่เพื่อนๆ ต้องการดาวน์โหลดเพลงหรือวิดีโอจาก YouTube สามารถอ่านวิธีการดาวน์โหลดเพลงได้ที่ ดาวน์โหลดเพลงฟรี ใครๆ ก็โหลดได้ครับ
 บอกต่อขั้นตอนการ ดาวน์โหลด วิดีโอ จาก Facebook : ภาพจาก hubpages.com
   สุดท้ายนี้ขอให้เพื่อนๆ ได้รับฟังรับชม Video ที่ Download จาก Facebook ด้วยความรื่นเริงบันเทิงใจนะครับ บันทึกทุกความทรงจำดีๆ ไว้แล้ว อย่างลืมกด Like กด Share +1 ติดตามเป็นกำลังให้ติวเตอร์ด้วยนะครับ บทความด้านไอทีดีๆ ยังรอคอยเพื่อนๆ ผู้อ่านทุกท่านอยู่ครับ
Update cookies preferences