Mixcloud สังคมออนไลน์ของเหล่า DJ mixes

Mixcloud แจ้งเกิด DJ mixes
Mixcloud สร้างสถานีวิทยุส่วนตัว โชว์เพลงมิกซ์

   เพลงแดนซ์มันๆ เพลงที่เปิดตามผับ บาร์ เพลงที่เปิดตามงานแสดงเครื่องเสียงรถยนต์ งานเค้าท์ดาวน์ปีใหม่ เพื่อนๆ เคยสงสัยไหมว่า เขาเอามาจากไหน ทำได้อย่างไร ผมบอกได้เลยครับว่าส่วนใหญ่เขาเอามาจากผลงานการ Mixes เพลงของ DJ อ่านว่าดีเจมาจากคำว่า Disc jockey เรียกอีกอย่างว่าดีเจเปิดแผ่นครับ
DJ mixes เปิดเพลงแดนซ์มันๆ

   กว่าจะได้เป็นดีเจที่เปิดแผ่นในงานได้ไม่ใช่ ง่ายๆนะครับ นอกจากต้องฝึก Mix เพลงและมีความคิดสร้างสรรค์แล้วพวกเขาเหล่านั้นต้องสร้างชื่อเสียงเรียงนามกันมาก่อน วันนี้ผมจะนำเสนอแหล่งรวบรวบผลงานการมิกซ์เพลงของเหล่าดีเจ เหมาะแก่การแจ้งเกิดเหล่า DJ mixes ครับ

Mixcloud-DJ-mixes-radio-presenters-signup

   Mixcloud อ่านว่ามิกซ์คลาวด์ เป็น Web Application เรียกว่าเป็นเว็บไซต์สังคมออนไลน์ของเหล่าดีเจก็ได้ครับ ก่อนที่คุณจะอัพโหลดเพลงลงเว็บไซต์ Mixcloud ต้องสมัครสมาชิกก่อนนะครับ ผมเชื่อว่าวันนี้คุณมีบัญชีบัญชี Facebook กันแทบทุกคน ท่านสามารถใช้บัญชีบัญชี Facebook สมัครได้เลยครับ

   ใน Mixcloud นั้นมีการจัดหมวดหมู่เพื่อให้ง่ายต่อการใช้งาน ทาง Mixcloud แบ่งเป็น 2 กลุ่มใหญ่ ได้แก่ เพลง การพูดคุยหรือสนทนา ครับ และมีการแบ่งหมวดหมู่ย่อยลงไปอีกดังภาพตัวอย่างด้านล่างครับ

Mixcloud DJ mixes radio presenters cateories
Mixcloud DJ mixes radio presenters toolbar
   มาทำความรู้จักกับสัญลักษณ์หรือ Icon ใน Mixcloud ด้วยกันนะครับ เริ่มจากสัญลักษณ์  ไว้สำหรับกลับสู่หน้าแรก (Home page) ตัวต่อไปลักษณะเป็นช่องมีคำว่า Search ใช้ common sense ก็พอจะรู้ว่ามันคือช่องสำหรับค้นหาเพลงมิกซ์ (Mixes Song) และข้อมูลอื่นๆใน Mixcloud ครับ สัญลักษณ์ Mixcloud DJ mixes radio presenters new cloudcasts เป็นการแจ้งเตือนว่า มีการอัพโหลดใหม่จากคนที่คุณติดตาม อันต่อไปเป็นลูกโลก Mixcloud DJ mixes radio presenters notifications เป็นการแจ้งเตือนว่า มีการความเห็นใหม่ Mixcloud DJ mixes radio presenters settings เป็นปุ่มสำหรับการตั้งค่าต่างๆ สุดท้ายก็รูปที่คุณเห็นว่าเป็นตัว N นั้นเป็นรูปโปรไฟล์อาจเปลี่ยนเป็นรูปอื่นแล้วแต่คุณจะอัพโหลดไว้ครับ

   ในโปรไฟล์ท่านจะเห็นว่าผมฟังเพลงแนว DeepHouse ครับ กด Like +1 Follow Share Tweet ReTweet บทความ Mixcloud สังคมออนไลน์ของเหล่า DJ mixes เป็นกำลังใจให้ผมด้วยนะครับ