แชร์ Wifi จากโทรศัพท์มือถือ Android


Wi-Fi Hotspot

   สิบปีที่แล้ว จากโทรศัพท์ที่มีสายระโยงระยาง ต่อมาพัฒนาเป็นโทรศัพท์ไร้สาย จากโทรศัพท์มือถือที่คุยแล้วไม่เห็นหน้า ทุกวันนี้ก็สามารถคุยโต้ตอบกันได้โดยสามารถเห็นหน้าของอีกฝ่ายได้แล้ว และโทรศัพท์มือถือก็เล็กและบางกว่ารุ่นแรกๆ อย่างเหลือเชื่อกันเลยทีเดียว
mobile os market share 2013
ระบบฏิบัติการมือถือที่ได้รับความนิยม ปี 2013
   ปัจจุบันโทรศัพท์มีการติดตั้งระบบปฏิบัติการมาให้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน และระบบปฏิบัติการที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลกคือ Android เมื่อครั้งที่ผมติวเตอร์คอมพิวเตอร์เดินทางไปท่องเที่ยวที่เกาะ James Bond ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามอยู่ไม่ไกลจากเกาะปันหยีนัก 3G ของโทรศัพท์มือถือเพื่อนสัญญาณไม่ดีเท่าไหร่ แต่ของผมสัญญาณ 3G ยังคงใช้งานได้ดี เพื่อนจึงขอไวไฟจากโทรศัพท์ผม ตอนนั้นเริ่มเกิดคำถามขึ้นมาแล้วครับ เราจะแชร์ไวไฟ (WiFi) อย่างไร เรามาทำการแชร์ WiFi จากโทรศัพท์มือถือระบบ Android แบบทีละขั้นตอน(Step by Step) ไปพร้อมๆกันนะครับ
WiFi Hotspot
ไปที่ Settings
WiFi Hotspot
เลือก Settings
WiFi Hotspot
เลือก Tethering and portable hotspot
WiFi Hotspot
เปิดการใช้งาน Wi-Fi hotspot
WiFi Hotspot
เลือก OK
WiFi Hotspot
รอสักครู่กำลังเปิดใช้งาน  Wi-Fi hotspot
WiFi Hotspot
คุณจะเห็น AndroidAP active ปรากฏขึ้นด้านล่าง ถ้าคุณไม่ต้องการแสดง SSID คุณสามารถเปลี่ยนแปลงมันโดยการเลือก Portable Wi-Fi hotspot
WiFi Hotspot
เลือก Configure
WiFi Hotspot
ใส่ข้อมูล SSID และPassword
WiFi Hotspot
เลือก Save
WiFi Hotspot
รอสักครู่กำลังเปิดใช้งาน Wi-Fi hotspot
Share WiFi on Android
เป็นอันว่าเสร็จสิ้นการแบ่งปันไวไฟจากโทรศัพท์มือถือ Android โปรดติดตามบทความต่อไปของติวเตอร์คอมพิวเตอร์หนุ่มหน้ามนคนนี้ด้วยนะครับ
Update cookies preferences