เด็กหัดเดินบนเส้นทาง social media

   เริ่มจากลงทะเบียนเข้าอบรม Social Media ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ในตอนนั้นติวเตอร์มีความอยาก อยากที่จะเรียน Social Media มาก และได้มีโอกาสมาศึกษากับอาจารย์ที่อยู่ในวงการ Social Media มาอย่างยาวนาน
   แนะนำอาจารย์ของติวเตอร์ชื่อ  ชีพธรรม คำวิเศษณ์ ชื่อเล่น ไตร บรรพบุรุษท่านเป็นคน Phuket ท่านเกิดที่ภาคเหนือ ศึกษาที่ภาคเหนือ จนจบปริญญาตรี ปัจจุบันท่านเป็นนักข่าว วิทยากรบรรยายพิเศษเกี่ยวกับ Social Media
   กลับมาที่เรื่องของติวเตอร์นะครับ ก่อนอื่นขอบอกเลยยครับว่าติวเตอร์เป็นคนที่ค่อนข้างจะโบราณ ไม่เคยเล่น Twitter ติวเตอร์อย่างผมนี่ละไม่ทราบแม้กระทั่งคำว่า Following,Follower มันคืออะไร จากการศึกษาคำว่า Following ติดตาม หมายถึงคุณติดตามความเคลื่อนไหวของเขา Follower ผู้ติดตาม หมายถึงเขาติดตามความเลื่อนไหวของคุณ  
   ในขณะเรียนกับอาจารย์ ท่านแนะนำว่าควรมี Following มากกว่า 200 คน ถ้ามีคนกด Follower เราควรจะ Following กลับเป็นมารยาท ลองคิดดูสิครับถ้าติวเตอร์ Following 1000 คน จะมีคนมา Following กลับอีก 1000 คน ติวเตอร์ไม่หวังว่าจะมีคนมา Followers เยอะขนาดมั้น ติวเตอร์ขอแค่ 10 เปอร์เซ็นต์ก็พอจากวิธีการนี้ แหมแต่แค่นั้นมันก็ 100 คนแล้วนะ เจ๋งใช่ไหมครับ ตอนนั้นแหละติวเตอร์มีความคิดแบบแหกกฎ หาทางลัด เอ๋จะทำยังไงให้เรา Following คนอื่นมาก กดที่ละคนมาช้า ไม่ทันใจ ได้เป้าหมายไม่ตรงกับความต้องการ ดังนั้นติวเตอร์จึงใช้วิชามาร ด้วยการใช้ software ตัวหนึ่ง ซึ่งเป็นของต่างประเทศ
   อยากรู้ไหมครับว่าซอฟต์แวร์ที่ว่านั้นชื่ออะไร ยัง ยังก่อน ลองดูคุณสมบัติของมันก่อนนะครับ เริ่มจากสามารถค้นหาผู้ใช้ Twitter ด้วยคำค้น (Keyword) ที่ต้องการอาธิเช่น อาหาร คนที่เรายังไม่ได้ Following และมีคำว่า อาหาร ในโพสต์ ก็จะแสดงออกมาให้เราเห็น จากนั้นกด Follow เลยครับ  ชื่อของมันคือ TweetAdder เป็น share ware มีการจำกัดจำนวนการเพิ่มเพื่อน

เจาะระบบ Twitter
ตัวอย่างการใช้งานโปรแกรม TweetAdder 

   เรื่องมันเกิดขึ้นตอนเช้าวันที่ 2 ของการเข้าร่วมการอบรม Social Media ในขณะที่เรียนการใช้งาน Twitter ต่อจากวันแรก ผลลัพธ์จากการใช้ TweetAdder เพิ่มเพื่อนไปประมาณ 800 คน ในวันแรกติวเตอร์ก็ฮึกเฮิมทำอย่างจริงจังเลย เฮ้ยตูก็ทำได้เพื่อนเป็นหมื่นแน่ ที่ไหนได้โดน  Twitter Ban โดยปรับ Following =0 Followers=0
เจาะระบบ Twitter

  ใครที่คิดจะใช้วิชามารริคิดเป็น Hacker แบบติวเตอร์ พึงระลึกอยู่เสมอๆว่า คุณกำลังตกอยู่ในความเสี่ยง คุณอาจโดนแบนแบบติวเตอร์นี่ละครับ ดังนั้นคุณควรใช้วิธีการแบบปกติในการ Following
Update cookies preferences